>> ♥ Chào mừng bạn đến với Hành Trình Tri Thức trang thông tin dành cho sinh viên ♥ << >> ♥ Hành Trình Tri Thức cập nhật tin tức hàng tuần. Mọi thắc mắc thắc và đóng góp ý kiến, xin vui lòng gửi về địa chỉ nguyentuanduy193@yahoo.com ! xin chân thành cảm ơn ♥ << >> ♥ Hành Trình Tri Thức kết nối những trái tim ♥ <<

29/2/12

Khi mặt trời lên tốt nhất là hãy chạy đi


Một buổi sáng ở châu Phi, con linh dương nhỏ thức dậy. Nó biết rằng nó phải chạy nhanh hơn con sư tử nhanh nhất hoặc nó sẽ bị giết.
Một buổi sáng ở châu Phi con sư tử thức dậy. Nó biết rằng nó phải chạy nhanh hơn con linh dương chậm nhất hoặc nó sẽ chết đói.
Vấn đề không phải bạn là con sư tử hay con linh dương.
Trong cuộc sống, ta vẫn thường nghe nói rằng “Làm biếng quá! Thôi thì để ngày mai ta làm vậy.” Chính sự chần chừ đó làm tuột đi biết bao cơ hội mà đáng lẽ ra chỉ cần nhanh chân hơn bạn sẽ đạt được. Tiếc thay với chúng ta điều đó lại xảy ra thường xuyên. Bạn có biết trong khi bạn đang còn đắn đo, cơ hội đó sẽ trôi đi, nó không chờ đợi một ai, và nó chỉ thuộc về ai biết nắm giữ lấy nó.
Cho dù bạn là con sư tử dũng mãnh nhưng nếu bạn lười biếng, chần chừ, chậm chạp thì bạn cũng sẽ chẳng bằng nổi một con linh dương nhỏ nhất nhưng biết nắm bắt cơ hội.
Cho dù bạn là con linh dương khỏe nhất thì cũng đừng lấy đó làm tự phụ bởi bạn cũng sẽ chẳng thể thoát nổi con sư tử già yếu nhất nếu như bạn không biết chạy đi.
Cho dù bạn là ai thì cũng không thể thay đổi một điều:
Cùng với thời gian, các hoạt động đều không ngừng vận động, trong thời gian chúng ta nghỉ ngơi mọi vật đều đang vận động. Vì thế khi chúng ta thức dậy, hãy cố gắng chạy thật nhanh để đuổi theo những gì phía trước. Cứ chạy đi rồi sẽ có đường…
Bạn nói tôi “Phải cân nhắc trước khi quyết định chứ sao thể cứ chạy mãi được”. Nhưng như thế nào là cân nhắc, cân nhắc vừa đủ và cân nhắc quá nhiều. Cân nhắc là cách để mỗi chúng ta suy nghĩ lại thêm lần nữa, nhưng chúng ta lại thường lấy cớ cân nhắc để biện minh cho sự trì hoãn của bản thân, trở thành cân nhắc quá nhiều dần dần trở thành một thói quen, thói quen chậm chạp trong quyết định, sợ hãi với những gì ở phía trước. Sẽ chẳng có gì gọi là cân nhắc vừa đủ, chỉ có quyết định rồi cứ thể quyết tâm mà bước đi, sau đó xem xét lại, nếu không quyết định sẽ chẳng bao giờ biết.
Hãy cân nhắc ít đi mà cứ thế chạy về phía trước, chưa cần biết phía trước có gì, dần dần bạn sẽ cho mình những quyết định đúng đắn. Mặt trời lên rồi, hãy chạy đi thôi!
Phan Quỳnh Trang (nguồn:  Báo mực tím)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

>> ♥ Hành Trình Tri Thức cập nhật tin tức hành tuần. Mọi thắc mắc thắc và đóng góp ý kiến, xin vui lòng gửi về địa chỉ nguyentuanduy193@yahoo.com ! xin chân thành cảm ơn !.

 
Design by Duy Nguyen | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Web Hosting Coupons